cành đào dáng huyền

CÁCH CHỌN CÀNH ĐÀO DÁNG HUYỀN ĐẸP

Cành đào dáng huyền hay cành đào dáng tròn đang là một trong những xu hướng được dân chơi hoa săn đón nhiều nhất vào mỗi dịp Tết đến xuân về. Cùng tìm hiểu về cách chọn cành đào dáng huyền để giúp không gian của bạn trở nên tuyệt vời hơn qua bài viết này nhé.

Cành Đào dáng huyền tạo nên một không gian đẹp mắt
Cành Đào dáng huyền tạo nên một không gian đẹp mắt
  1. CÀNH ĐÀO DÁNG HUYỀN LÀ GÌ?

Đào dáng huyền hay còn được gọi là đào huyền, là một loại đào được nhiều người ưa chuộng bởi hình dáng như thác đổ, cành đào huyền có xu hướng vươn lên tượng trưng cho sự thịnh vượng, may mắn.

Cành đào dáng huyền với kích thước lớn
Cành đào dáng huyền với kích thước lớn

Giá thành của loại đào này khá cao, mỗi cành đào sẽ phụ thuộc vào hình dáng và thế đào. Các thế đào được nhiều dân chơi đào yêu thích như thế “ quần tụ”, “ trực đổ”, “long giáng” đều tượng trưng cho sự sum vầy, sang trọng và may mắn

  1. CÁCH CHỌN CÀNH ĐÀO DÁNG HUYỀN ĐẸP

Không gian sang trọng cùng cành Đào dáng huyền
Không gian sang trọng cùng cành Đào dáng huyền

Mỗi cành đào sẽ có mỗi nét đẹp riêng và tùy theo sở thích của từng người sẽ có những cách lựa chọn khác nhau. Bài viết này chúng tôi  sẽ chia sẻ cho bạn về cách để chọn cành đào dáng huyền hoàn hảo:

  • Lựa chọn kích thước phù hợp

Nên chọn cành đào phù hợp với không gian cần trang trí. Không nên chọn cành quá lớn hoặc quá nhỏ sẽ làm mất đi vẻ đẹp của cành đào.

Chọn cành đào phù hợp với không gian trang trí
Chọn cành đào phù hợp với không gian trang trí
  • Hình dáng

Hãy chọn những cành đào không bị cong vẹo hoặc tổn thương, chọn những cành có nhiều dăm ( nhánh nhỏ nhất của cành đào), thế cây có tán vút lên cao. Ưu tiên chọn những cành đào được cắt từ cây già sẽ giúp cành đào khỏe hơn.

Lựa chọn cành đào dáng huyền
Lựa chọn cành đào dáng huyền
  • Chọn cành có nụ hoa và lá nhiều

Ưu tiên những cành có nhiều hoa và nụ, cánh hoa dày, màu tươi, chọn những cành có nụ nhiều và dày thì khi nở hoa sẽ đều và đẹp.

Chọn cành đào dáng huyền có nhiều nụ
Chọn cành đào dáng huyền có nhiều nụ
  • Chọn loại đào

Đào dáng huyền có nhiều hình dáng và loại đào khác nhau, tùy vào sở thích cá nhân của từng người mà sẽ chọn những cành đào phù hợp với chúng ta. Các thế đào được nhiều dân chơi đào yêu thích như thế “ quần tụ”, “ trực đổ”, “long giáng” đều tượng trưng cho sự sum vầy, sang trọng và may mắn tuy nhiên giá thành của các loại này khá cao.

Cành đào dáng huyền tạo nên không gian sống thơ mộng
Cành đào dáng huyền tạo nên không gian sống thơ mộng
  • Nên mua cành đào huyền cách Tết khoảng 3-5 ngày

  1. CÁCH CẮM CÀNH ĐÀO DÁNG HUYỀN KHI MUA VỀ

Nhiều người khi mua về gặp khó khăn trong việc cho cành Đào huyền vào chậu, cành bị đổ do chưa biết cách hoặc là chọn chậu chưa phù hợp với cành đào.

Chọn bình cắm phù hợp với Cành đào
Chọn bình cắm phù hợp với Cành đào

Chọn bình nào cũng được nhưng phải phù hợp với hình dáng của cành đào, ưu tiên chọn những loại bình gốm. Sau đó, nếu cành quá lớn bạn nên chèn đá vào dưới đáy chậu nhằm giữ cố định cành đào cho chắc chắn.

  1. CÁCH GIỮ CÀNH ĐÀO DÁNG HUYỀN TƯƠI LÂU TRONG DỊP TẾT

Cành đào dáng huyền ra hoa
Cành đào dáng huyền ra hoa
  • Nên dùng thêm nước dưỡng hoa và thường xuyên thay nước để giữ cho hoa được tươi lâu và bền hơn.
  • Dùng nước lạnh để cắm hoa sẽ làm chậm sự phát triển của hoa giúp hoa lâu tàn
  • Loại bỏ những hoa và lá bị vàng hoặc hư để không làm lây lan những hoa đang phát triển.
  • Ngoài ra, nếu bạn muốn hoa nở nhanh hơn cho kịp Tết thì hãy dùng nước ấm pha vào bình để cắm giúp cành đào nở nhanh hơn nhé!

Tóm lại, việc chọn cành đào dáng huyền sẽ phụ thuộc vào sở thích cá nhân của từng người. Hãy tìm hiểu kỹ về cành đào bạn muốn mua và tình trạng thực tế của nó nhưng tốt nhất hãy chọn những cành có hình dáng đẹp để phù hợp với ý bạn nhất nhé!

  1. ĐẶT MUA CÀNH ĐÀO DÁNG HUYỀN Ở ĐÂU?

Bạn có thể dễ dàng đặt mua Cành đào dáng huyền online tại các cửa hàng chuyên hoa như HOA CÚC TANA, fanpage HOA CÚC TANA, hay shop hoa lớn như Flowercorner, hoa yêu thương hoặc hoa 38 độ….

Ngoài ra, bạn cũng có thể mua cành đào dáng huyền lẻ tại chợ hoa hồ thị kỷ tại TP HCM.

Các bạn cũng có thể chia sẽ, tìm hiểu thêm về hoa đào dáng huyền trong nhóm HỘI YÊU HOA ĐÀO MIỀN BẮC

Leave a Comment